Ba gương mặt sinh viên “ấn tượng” Đại học văn hóa lọt Top 20 Liên hoan vọng cổ và ca khúc mang âm hưởng dân ca 2021

27
10
'21

Trang Fanpage chính thức của Nhà Văn hoá Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh đã cập nhật thông tin top 20 của liên hoan do Nhà văn hóa Sinh viên tổ chức. Trong đó có 3 sinh viên khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật của trường Đại học Văn hoá Thành phố Hồ Chí Minh xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

 

Ban giám khảo cuộc thi: TS Trịnh Đăng Khoa,;Ca sĩ Ngô Thái Bảo-Quán quân Hãy nghe tôi hát 2021, Á quân Ai sẽ thành sao 2019; Nghệ sĩ Minh Trường-Quán quân Chuông vãng vọng cổ 2014

Đã trải qua 6 mùa liên hoan thành công trước đó, Liên hoan năm nay mang lại một không khí hoàn toàn mới với chủ đề “Âm Sắc Quê Hương”. Do chương trình được thực hiện trong tình hình giãn cách nên hình thức tham gia được thay đổi từ trực tiếp như các mùa trước sang trực tuyến. Liên hoan được chia ra làm 2 bảng: Bảng A là các ca khúc mang âm hưởng dân ca; Bảng B là các bài ca tân cổ, vọng cổ giao duyên. Sau hơn một tháng phát động, Liên hoan đã được đông đảo sinh viên trên địa bàn Thành phố tham gia trong đó sinh viên Trường Đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh hưởng ứng rất tích cực.

Đây là liên hoan thường niên và một sân chơi lớn cho những bạn trẻ yêu vọng cổ và dòng nhạc mang âm hưởng dân ca. Xuất phát từ niềm đam mê nghệ thuật, cả 3 thí sinh đã xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo để lọt vào đêm chung kết. Đó là 3 sinh viên của Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật: Nguyễn Thành Danh - sinh viên năm 4 lớp ĐH. QLVH 13.2 chuyên ngành Biểu diễn âm nhạc; Châu Thanh Mộng (vào cả hai bảng A và B) và Nguyễn Thị Quỳnh Cầm - sinh viên năm 1 lớp ĐH. QLVH 16.3 chuyên ngành Tổ chức, dàn dựng chương trình văn hóa nghệ thuật. Qua liên hoan, với sự đóng góp của 3 bạn đã phần nào thể hiện sự đam mê nghệ thuật, theo đó nhằm góp phần quảng bá hình ảnh sinh viên của Khoa, Trường đến sinh viên các trường bạn.

Theo như chia sẻ của 3 bạn, do tình hình dịch Covid – 19 còn phức tạp, để đảm bảo an toàn và thực hiện thông diệp 5K, cuộc thi được diễn ra với hình thức online. Đây cũng chính là hình thức thi mới và có nhiều khó khăn nên các thí sinh cần có những sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng hơn.

                  Bạn Nguyễn Thành Danh

Với bạn Nguyễn Thành Danh:“Để tham dự cuộc thi này, ngoài sự tập luyện về giọng hát, bản thân mình cần trau dồi thêm k năng biểu diễn, đầu tư về trang phục, đặc biệt là một cuộc thi online nên cần chuẩn bị kĩ càng về các khâu đường truyền, kĩ thuật để có thể đem lại một phần thi tốt nhất Bên cạnh đó, mình cảm thấy đây là một trong những cuộc thi rất bổ ích dành cho sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung, vì có những cuộc thi này sẽ giúp cho những người đã yêu dòng nhạc này sẽ càng yêu hơn, những người chưa yêu sẽ yêu!”.

        Bạn Châu Thanh Mộng

“Là sinh viên năm nhất, với lượng kiến thức đại cương phải học khá nhiều nên việc chuẩn bị cho cuộc thi cũng chưa được hoàn hảo lắm. Mình thi với niềm đam mê và sự thoải mái nhất.” - Thanh Mộng cho biết.

Bạn Nguyễn Thị Quỳnh Cầm

Đối với bạn Quỳnh Cầm: “Tham gia cuộc thi, làm theo các hướng dẫn của Ban Tổ chức, chuẩn bị bài hát phù hợp với chất giọng và đặt biệt là bài hát được chọn là bài hát mình phải thích và hiểu rõ về nội dung cũng như bản thân đã tập luyện rất nhiều để có thể trình bày một cách tốt nhất.”

Cũng theo hai bạn Thanh Mộng và Quỳnh Cầm, có thể nói đây là một cuộc thi uy tín, một sân chơi mà các bạn sinh viên nên tham gia trải nghiệm, để có thể giao lưu học hỏi, trao dồi thêm cho mình nhiều kỹ năng trong công việc sau này. Đặc biệt điểm đáng chú ý là việc tổ chức Liên hoan này rất chuyên nghiệp.

Đêm 29/10/2021 tới đây sẽ diễn ra vòng chung kết “Liên hoan Vọng cổ và các ca khúc mang âm hưởng dân ca 2021”. Tất cả các cổ động viên đều đang rất hồi hộp và nôn nóng để được thưởng thức phần thi của các bạn thí sinh. Hãy cùng nhau chúc cho tất cả các bạn thí sinh hãy thật bình tĩnh và tự tin để thể hiện thật tốt phần thi của mình. Chúc cho cả 3 bạn sinh viên của chúng ta đạt được kết quả cao trong cuộc thi.

Thông báo cuộc thi

(Nhà văn hóa Sinh viên công bố top 20 thí sinh vào vòng chung kết:
https://www.facebook.com/nvhsvtphcm/photos/pcb.4619605088061194/4619604478061255)

                                                               Tin: Nhóm ART NEWS

Biên tập: ThS. Hoàng Nhung - Trí Tín

                                                (LỚP ĐH. QLVH 14.1, KHOA QLVH,NT)

 

Từ khóa: