Chương trình “Hạnh phúc trái tim” Món quà ý nghĩa nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2018

02
07
'18

Sáng ngày 27/06/2018 tại tầng trệt Nhà học thực hành Cơ sở 1 trường Đại học Văn hóa TP.HCM đã diễn ra chương trình “Hạnh phúc trái tim” do tập thể sinh viên lớp ĐH. Quản lý văn hóa 11.2 chuyên ngành Quản lý hoạt động văn hóa xã hội tổ chức. Chương trình đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc cho quý Thầy, Cô cũng như các bạn sinh viên đến tham dự.

BBT trân trọng giới thiệu bài cảm nghĩ của sinh viên Nguyễn Thị Thu Huyền

Chương trình “Hạnh phúc trái tim” cũng là một sản phẩm văn hóa nghệ thuật của học phần “Chính sách xã hội” do giảng viên Bùi Thị Phương Hạ giảng dạy. Thông qua việc tổ chức chương trình này, không chỉ giúp cho chúng em rèn luyện được kỹ năng tổ chức chương trình mà còn thực hiện được điều chúng em mong muốn. Đó chính là tạo dựng được sân chơi lành mạnh, bổ ích và mang tính nhân văn sâu sắc, bên cạnh đó cũng thể hiện tình thương, lòng nhân ái đến với tất cả các em thiếu nhi, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2018.

Đến với buổi thi kết thúc môn “Chính sách xã hội” còn có quý Thầy, Cô Khoa Quản lý Văn hóa, nghệ thuật: TS. Vũ Thị Phương, ThS Nguyễn Hồ Phong, ThS Hoàng Thị Nhung và các bạn sinh viên cùng đến tham dự.

Chương trình “Hạnh phúc trái tim” được mở đầu là một bản tin thời sự với những thông tin được cập nhật về tình hình trẻ em cơ nhỡ hiện nay. Kết nối chương trình là phần tái hiện lại bối cảnh giả định một câu chuyện xuyên suốt kể về nhân vật Liên và An - hai anh em ruột, ba mẹ mất sớm, không nơi nương tựa nên phải tha phương cầu thực, kiếm sống và luôn khát khao có được tình yêu thương giống như bao đứa trẻ khác, mong ước được sống trong một gia đình.Xuyên suốt câu chuyện ấy được lồng ghép với những tiết mục biểu diễn nghệ thuật: kịch nói, múa dân gian, nhảy flashmod, hát... buổi thđã mang lại rất nhiều sự lắng đọng cho người xem nhưng không kém phân hồn nhiên, vui tươi dành cho trẻ em.

 

Trải qua hơn 30 tiết học của môn “Chính sách xã hội”, giảng viên Bùi Thị Phương Hạ đã cung cấp cho chúng em một lượng kiến thức về học phần rất bổ ích. Và bên cạnh đó, chúng em còn có những giờ cùng Cô trao đổi nội dung về chương trình thi để có được kết quả tốt nhất có thể.

Để có được buổi thi kết thúc học phần này, tập thể lớp chúng em đã cố gắng rất nhiều từ việc tổ chức đến chương trình biểu diễn, tất cả đều thể hiện sự đoàn kết và tinh thần gắn kết của các thành viên trong lớp ĐH. Quản lý văn hóa 11.2. Bên cạnh đó là sự quan tâm của các thầy cô trong Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật, ngoài việc tạo điều kiện cho việc tổ chức thì buổi thi còn có sự tham gia của nhiều thầy cô trong Khoa. Theo dõi chương trình với những cảm xúc khác nhau, các thầy cô đã dành cho lớp nhiều ý kiến quí giá Từ đầu chương trình đã mang lại cho cô rất nhiều cảm xúc, nhìn hành trình của các bạn từ năm nhất đến bây giờ thấy các bạn trưởng thành hơn, Cô mong rằng mỗi môn học sẽ tích lũy được nhiều kiến thức và kinh nghiệm cho các bạn. Cô chúc mừng giảng viên học phần và lớp ĐH. Quản lý văn hóa 11.2” – TS. Vũ Thị Phương chia sẻ.Cuối chương trình, chúng em cũng đã nhận được những lời góp ý và chia sẻ từ cô Bùi Thị Phương Hạ: Mặc dù đặc thù lớp không phải chuyên ngành nghệ thuật nhưng lớp cũng đã cố gắng rẩt nhiều để có thể hoàn thành tốt buổi thi ngày hôm nay. Hy vọng đây là học phần đầu tiên thi thực hành sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm cho những học phần sau và đặc biệt là trong tương lai của các em.

Chương trình khép lại trong sự luyến tiếc của những thành viên trong lớp và đặc biệt là những tình cảm Thầy – Trò dành cho nhau . Bởi vì đây là ngày cuối cùng năm học 2017 – 2018 của lớp chúng em. Những bó hoa tươi thắm, những lời chúc yêu thương và cả những giây phút ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ khi Thầy – Trò khi cùng nhau chụp ảnh lưu niệm.

HÌNH ẢNH CÁC TIẾT MỤC NGHỆ THUẬT VÀ GIAO LƯU

Tiết mục nhảy flashmod bài “Bắc kim thang” - Dân ca Bắc Bộ

Múa dân gian trên nền nhạc bài “Quê tôi”

Đơn ca bài “Đứa bé” ST: Minh Khang BD: Thế Nguyễn

Tiết mục nhảy “Nhà là nơi”

Tốp ca “Sống như những đóa hoa” – ST: Tạ Quang Thắng

                                                             Tốp ca “Yêu đời” – ST: Cựu SV. Nhạc sĩ Nguyễn Dân

Sinh viên Nguyễn Thị Thu Huyền

(Lớp Đại học Quản lý văn hóa 11.2)

    Biên tập: THS Hoàng Thị Nhung

 

Từ khóa: