Trường Đại học văn hóa TP.HCM ký thỏa thuận hợp tác với 15 đơn vị trong những ngày đầu năm 2019

18
01
'19

Nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của các cơ quan, đơn vị liên kết, khai thác và tận dụng hiệu quả các tiềm năng về cơ sở vật chất, con người, chuyên môn trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển nguồn nhân lực, ngày 15/1/2019 vừa qua tại Hội trường C trường Đại học Văn hóa TP.HCM đã diễn ra buổi Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với 15 đơn vị gồm các thiết chế văn hóa và doanh nghiệp để phối hợp trong công tác đào tạo nguồn nhân lực các chuyên ngành thuộc Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật. Lễ ký kết được tổ chức chuyên nghiệp, trang trọng, hoành tráng kết hợp cùng chương trình nghệ thuật “Mai giao thừa rồi Tết” đã để lại trong lòng những vị khách nhiều ấn tượng đẹp.

Đông đảo đại biểu, ban giám hiệu, thầy cô giáo và sinh viên tham dự Lễ ký kết

Ký kết thỏa thuận hợp tác là một hoạt động quan trọng nhằm thực hiện phương thức giáo dục: Nhà trường luôn gắn liền với xã hội; mục tiêu và nội dung đào tạo của Nhà trường luôn gắn liền với yêu cầu và thực tiễn – nghề nghiệp. Bên cạnh đó, hoạt động này còn là hành động hiện thực hóa chủ trương đào tạo theo định hướng ứng dụng của Nhà trường nói chung và Khoa quản lý văn hóa, nghệ thuật nói riêng.

Đến dự buổi lễ, có các đại biểu đại diện lãnh đạo và một số cán bộ phụ trách các phòng, trung tâm của 15 thiết chế văn hóa và doanh nghiệp (trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, tổ chức sự kiện, truyền thông sự kiện) ký kết thỏa thuận hợp tác.

Về phía các Thiết chế văn hóa có Ông Vương Quyền - Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân Dân TP.HCM (VOH); Ông Lê Thanh Vũ - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân TP.HCM; Ông Nguyễn Minh Xuân - Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh Bình Dương; Ông Nguyễn Hoài Anh - Giám đốc Trung tâm văn hóa tỉnh Bến Tre; Ông Lê Quốc Đạt - Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa Quận Thủ Đức; Ông Trương Anh - Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa Quận 2; Ông Lê Đức Pháp - Phó Giám đốc Trung tâm văn hóa Quận 9; Ông Đào Minh Thành - Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin Văn hóa Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương; Ông Trần Minh Thảo - Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi quận Phú Nhuận…

Về phía các doanh nghiệp có Bà Trần Thị Minh Diện - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông Minh SG; Ông Nguyễn Thanh Hoàng – Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Truyền thông Sự kiện Việt; Bà Nguyễn Cẩm Linh – Giám đốc Công ty TNHH Tổ chức biểu diễn Phiêu Linh; Ông Lê Việt Hoài, Giám đốc Công ty TNHH DV Tổng hợp Việt Lê; Bà Ngô Thị Bích Liễu – Giám đốc Công ty TNHH Sự kiện truyền thông Dáng Việt; Ông Nguyễn Hải Long – Giám đốc Chi nhánh Công ty TNHH Công nghệ Quốc tế DHT Việt Nam. Ngoài ra còn có sự tham dự của TS. Nguyễn Bá Hải – Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Javi Coffee (Nhà tài trợ robot thực hiện phần Tuyên bố lý do của buổi lễ); Bà Lại Thị Yến – Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Văn hóa Hương Trang.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thế Dũng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Trường Đại học Văn hóa TP.HCM mong muốn các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp (thực tiễn xã hội) ký kết thỏa thuận hợp tác hôm nay sẽ tham gia có những đóng góp ý kiến vào mục tiêu đào tạo của Nhà trường, là một điều kiện quan trọng trong việc phối hợp cùng Nhà trường tổ chức thực hiện quá trình đào tạo nhằm tạo ra những “sản phẩm tròn trịa” có chất lượng cao, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của xã hội”.

Ông Vương Quyền - Phó Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân Dân TP.HCM (VOH) phát biểu, đánh giá cao cách thức tổ chức thực tập của Khoa QLVH,NT và chất lượng sinh viên thực tập của Khoa trong thời gian qua 

Đại diện cho khối các doanh nghiệp, ông Nguyễn Thanh Hoàng Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Truyền thông Sự kiện Việt cho biết: Các công ty sẽ đồng hành cùng Trường và góp phần đào tạo nghề nghiệp cho sinh viên 

Ông Vương Quyền – đại điện cho các thiết chế văn hóa và Ông Nguyễn Thanh Hoàng – đại diện cho các doanh nghiệp phát biểu trong buổi lễ và đã thể hiện sự vui mừng khi cùng Nhà trường ký kết thỏa thuận hợp tác. Ông Vương Quyền, phó giám đốc VOH phát biểu: “Trước đây, Đài Tiếng nói Nhân Dân TP.HCM chỉ nhận sinh viên thực tập tại một số ít trường có các chuyên ngành phù hợp, những năm gần đây Đài nhận thêm sinh viên của Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật trường Đại học Văn hóa TP.HCM và nhận thấy việc tổ chức cho sinh viên thực tập rất chu đáo. Lần đầu tiên chúng tôi thấy có giảng viên đưa sinh viên thực tập đến gặp gỡ lãnh đạo Đài và các phòng ban, sau đó sinh viên được giới thiệu để lựa chọn việc nơi thực tập đúng sở thích. Trong quá trình thực tập sinh viên văn hóa luôn hoàn thành tốt các nội dung đưa ra, sinh viên còn nhận được bồi dưỡng khi hoàn thành các công việc mà anh chị trong Đài giao cũng như nhân viên hay phóng viên cộng tác của đơn vị. Đài cũng sẽ có những chủ trương ưu tiên như trao tặng học bổng cho các sinh viên có kết quả học tốt của trường Đại học văn hóa TP.HCM và Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật”.

Trong thời gian tới, các thiết chế văn hóa và doanh nghiệp sẽ tiếp tục tiếp nhận sinh viên về thực tập, tạo điều kiện tốt nhất cho các em được áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Song song đó, các thiết chế văn hóa và doanh nghiệp sẽ cùng với Nhà trường thực hiện có hiệu quả và chất lượng những nội dung trong bản Thỏa thuận hợp tác đã đề ra.

Để ghi nhớ buổi ký kết hợp tác, đại diện hai đơn vị là Công ty Cổ phần Truyền thông Sự kiện Việt và Nhà Thiếu nhi Quận Phú Nhuận đã tặng quà lưu niệm cho Nhà trường.

Dự kiến trong thời gian tới, Khoa QLVH,NT sẽ tiếp tục chọn lựa các đơn vị để tiếp tục ký kết các thỏa thuận nhằm tìm thêm nhiều địa điểm thực tập có chất lượng để cho sinh viên có điều kiện tốt nhất để trải nghiệm thực tiễn và thực hành nghề nghiệp. 

Buổi lễ ký kết đã thành công tốt đẹp trong không khí trang trọng và hữu nghị cùng với sự ấm cúng và tươi vui của chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng Tết Kỷ Hợi 2019 “Mai giao thừa rồi Tết” do các em sinh viên lớp ĐH. Chuyên ngành Tổ chức hoạt động văn hóa nghệ thuật 10.3 tổ chức dàn dựng và biểu diễn dưới sự hướng dẫn của thạc sĩ Trịnh Đăng Khoa và các thầy cô Khoa QLVH,NT. Nhân sự kiện này, công ty Truyền thông sự kiện Việt, Công ty TNHH Công nghệ Quốc tế DHT Việt Nam và các đơn vị khác cũng đã tài trợ hiện kim, hiện vật cho chương trình nghệ thuật của các sinh viên.

Thạc sĩ Trịnh Đăng Khoa - phụ trách Khoa QLVH,NT tặng hoa cám ơn Công ty Cổ phần truyền thông sự kiện Việt và Công ty TNHH Công nghệ Quốc tế DHT Việt Nam đã tài trợ cho chương trình

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC

PGS-TS Nguyễn Thế Dũng ký kết thỏa thuận hợp tác với công ty Cổ phần truyền thông Minh SG

(Bà Trần Minh Diện làm đại diện)

TS Vũ Thị Phương cùng Ths Nguyễn Thị Phà Ca, Ths Trịnh Đăng Khoa tặng quà cho các đơn vị

Những món quà lưu niệm dành cho các vị khách quí

Ths Nguyễn Thị Phà Ca, ThS Đạo diễn Hoàng Duẩn, Biên đạo múa Võ Nguyễn Thành Nhân, Ths  Hoàng Thị Nhung chụp hình lưu niệm cùng sinh viên sau sự kiện

Hình ảnh các tiết mục trong chương trình nghệ thuật "Mai giao thừa rồi Tết" của lớp ĐH.QLVH 10.3

ThS Vũ Thị Bích Duyên (GV chủ nhiệm lớp QLVH 10.3) tặng hoa cám ơn ThS Trịnh Đăng Khoa và giảng viên Nguyễn Thị Thu Trang đã cố vấn cho chương trình nghệ thuật "Mai giao thừa rồi Tết"

Hoàng Nhung - HCD

Từ khóa: