Thạc sĩ Hoàng Thị Nhung: Cô giáo mê công tác phong trào và giải thưởng Á khôi cuộc thi Duyên dáng áo dài 2018

19
05
'18

Thạc sĩ Hoàng Thị Nhung hiện là giảng viên khoa Quản lý Văn hóa, Nghệ thuật những giờ lên lớp của cô được sinh viên cảm nhận là những giờ học rất “nóng” bởi nhiệt huyết mà cô mang đến cho các bạn. Ngoài những giờ lên lớp cô còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào và mới đây cô đã nhận giải “Á khôi cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM năm 2018”

 

Cô giáo …mê học

Thạc sĩ Hoàng Thị Nhung sinh ra ở Ninh Bình, lớn lên ở Bến Tre, bắt đầu từ năm 1997 Cô đi học và sau khi ra trường được nhận vào làm việc tại trường Cao đẳng Văn hóa TP.HCM (nay là trường Đại học Văn hóa TP.HCM). Tốt nghiệp ngành Văn hóa quần chúng (chuyên ngành Âm nhạc) của trường (năm 2000), trong thời gian công tác Cô đã tranh thủ đi học và đã nhận bằng Cử nhân Báo chí của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM (năm 2006). Hiện nay, Cô là giảng viên Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật, là Chi hội phó Chi hội Di sản văn hóa trường Đại học Văn hóa TP.HCM.     

Với những kiến thức, hiểu biết của mình, bằng lòng nhiệt huyết Cô đã luôn tìm mọi cách để truyền đạt cho các bạn sinh viên một cách tốt nhất có thể. Ước mơ trở thành giảng viên từ thuở nhỏ nay đã thành hiện thực là động lực để Cô tiếp tục trao đồi, nghiên cứu và phấn đấu để không ngừng hoàn thiện mình và tự đó hoàn thành các công việc được giao. Là người luôn có tinh thần học tập không ngừng, trong thời gian mang thai và có em bé nhỏ, nhưng không ngại khó khăn, từ năm 2010 đến năm 2013 Cô đã tiếp tục tham gia học tập và nhận được bằng Cử nhân Anh văn (chuyên ngành Tiếng Anh thương mại) của trường Đại học Mở TP.HCM, bằng Thạc sĩ (chuyên ngành Văn hóa học) của Viện Hàn Lâm khoa học xã hội. Ngoài ra, trong thời gian trên Cô còn hoàn thành lớp Trung cấp Lý luận chính trị và hành chính tại Học viện cán bộ TP.HCM.

Trong quá trình giảng dạy, Cô luôn có sự đầu tư, chỉnh chu trong việc soạn giáo án, chuẩn bị bài lên lớp. Theo đó, Cô luôn tìm tòi cải tiến, đổi mới phương pháp giảng dạy, cố gắng làm “mềm hoá” các học phần bằng những ví dụ sinh động từ đời sống thực tế, chia sẻ những kinh nghiệm mà Cô có được nhằm giúp cho sinh viên rút ngắn được khoảng cách của việc học lý thuyết với thực tiễn. Cô thường xuyên nêu những câu hỏi gợi mở, nêu vấn đề thảo luận để phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của sinh viên, tạo được sự tương tác chủ động từ hai phía giữa người dạy và người học. Từ đó, những tiết học của cô trở nên sinh động, hấp dẫn, sinh viên không cảm thấy buồn chán. Theo Cô, cống hiến không phải là làm cái gì đó to tát, cao siêu mà đơn giản chỉ là sự không ngừng tu dưỡng rèn luyện bản thân, không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, rèn luyện đạo đức, tác phong, bản lĩnh của người giảng viên để từ đó mạnh dạn cung cấp cho sinh viên những kiến thức mà mình có.

Cô giáo say mê công tác phong trào và những giải thưởng

  Từng là Bí thư Đoàn trường Đại học Văn hóa TP.HCM nhiệm kỳ XV (2005 – 2007) nên trong con người Cô lúc nào cũng tràn đầy năng lượng và sức trẻ. Cô tâm sự: “Là một cán bộ đoàn, sự trải nghiệm và những giá trị mà công tác đoàn mang lại đã tạo cho Cô sự tự tin, bản lĩnh, sự nhiệt huyết trong công việc, luôn yêu quý và mong muốn học trò được lĩnh hội nhiều hơn nữa kiến thức, kỹ năng và có thái độ học tập tốt”.  Có thể nói, dù đảm nhận nhiệm vụ nào, Cô vẫn luôn làm việc bằng trái tim nhân ái, bằng sự nhiệt tâm, trách nhiệm, chan hòa, gần gũi và sẵn lòng hỗ trợ, giúp đỡ các bạn sinh viên.

      Ngoài việc công tác giảng dạy, Cô còn tham gia rất nhiều các hoạt động văn hóa nghệ thuật của trường, khối cơ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và của Thành phố, qua đó đạt nhiều giải thưởng cao. Khi tham gia Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Cô đạt giải nhất cấp khối cơ sở Bộ, được cử tham gia hội thi cấp Thành phố và được cấp Chứng nhận tham gia Vòng bán kết năm 2008; Giải nhất “Cánh tay khỏe” Công đoàn khối cơ sở Bộ năm 2010,… Đặc biệt, trong sự kiện Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 5 năm 2018, Cô đã cố gắng tập luyện, trình diễn và được sự hỗ trợ của êkíp (trang điểm, trang phục,…) Cô đạt được Giải nhì cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP.HCM lần 5 năm 2018.

Giải nhì cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM năm 2018

Cùng Thí sinh và BGK vòng sơ khảo cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM 2018

Sinh viên Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật chúc mừng cô Hoàng Thị Nhung trong cuộc thi Duyên dáng áo dài

Tâm đắc với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích 100 năm trồng người”, giảng viên trẻ ThS. Hoàng Thị Nhung vẫn miệt mài cống hiến, không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống, học tập và rèn luyện để dành hết sức lực và sự nhiệt huyết của bản thân cho sự nghiệp giáo dục, đào tạo trong việc tạo nguồn lực cán bộ quản lý văn hóa. Cô đang cùng các đồng nghiệp của mình tại Khoa Quản lý Văn hóa, nghệ thuật hoàn thành các kế hoạch của Ban giám hiệu trường Đại học văn hóa TP.HCM giao cũng như đưa ra những sáng kiến để góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành nói riêng và phát triển ngành văn hóa nghệ thuật nói chung.

Làm MC cho chương trình giao lưu với Nghệ sĩ Văn Tân tại trường Đại học văn hóa TP.HCM

Một số hình ảnh tại cuộc thi Duyên dáng áo dài TP.HCM năm 2018

Trong các hoạt động khác

Chụp ảnh lưu niệm cùng nghệ sĩ Bảo Trí, Thanh Tùng và sinh viên trong chương trình “Sắc âm hòa nhịp hùng ca” tại Nhà hát Hòa Bình

Cùng hội viên Chi hội Di sản văn hóa Trường Đại học Văn hóa TP.HCM tại Bảo tàng Áo dài

TÙNG BÁCH

(Sinh viên lớp ĐH.QLVH 9.1)

Từ khóa: