Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật tổ chức gặp mặt Tân sinh viên Khóa học 2021 - 2025

02
10
'21

Sáng nay, lúc 8h30 phút ngày 2/10/2021, Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật đã tổ chức buổi gặp mặt Tân sinh viên Khóa học 2021 - 2025 trên phần mềm Lauch Zoom của Nhà trường.

TS -GVC Vũ Thị Phương - Phó trưởng Khoa triển khai các nội dung của cuộc gặp mặt

Tham dự buổi gặp gỡ có: TS. Trịnh Đăng Khoa - Trưởng khoa, TS.Vũ Thị Phương - Phó trưởng khoa, cùng các Thầy Cô là Cán bộ, giảng viên của Khoa, trong đó có 3 Thầy Cô là GVCN/CVHT của 3 lớp thuộc 3 chuyên ngành: “Quản lý hoạt động văn hóa xã hội”, “Tổ chức sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch”,  “Tổ chức, dàn dựng chương trình văn hóa nghệ thuật”. Tham dự còn có các cựu sinh viên được mời như Đạo diễn Giang Thanh, Diễn viên - MC La Mindu,  Ca sĩ Ngô Thái Bảo, Huỳnh Nhật Tiến, Trương Công Đức, Nguyễn Thị Ngọc Thuý; Ban chấp hành Đoàn khoa QLVH, NT; BCH Liên chi hội Khoa QLVH, NT.

TS. Trịnh Đăng Khoa-Trưởng Khoa QLVH,NT phát biểu tại buổi họp mặt

Dù được thực hiện dưới hình thức trực truyến nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, và phần dẫn dắt linh hoạt, duyên dáng của MC Minh Tuyền (sinh viên lớp Đại học QLVH 12.3) chương trình đã diễn ra xuyên suốt và thành công. Sau phần chào “ra mắt” rất ấn tượng của Thầy Cô và các anh chị cựu sinh viên buổi Gặp gỡ tiếp tục diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi, sôi nổi, chân tình.

Một số hình ảnh giới thiệu Thầy, Cô của Khoa QLVH,NT tại buổi họp mặt

Trong buổi gặp mặt, TS.GVC Vũ Thị Phương thay mặt lãnh đạo Khoa QLVH,NT đã cung cấp những thông tin về Trường, về Khoa, đặc biệt là những thông tin giới thiệu cụ thể về Mục tiêu của ngành, mục tiêu của các Chuyên ngành, về khối lượng toàn khóa học, chuẩn đầu ra của các chuyên ngành, lịch trình - thời khóa biểu, hay nguồn cơ sở vật chất – trang thiết bị…

Một số hình ảnh về các khách mời là các cựu sinh viên và cán bộ Đoàn, Hội

Phần giao lưu của các anh chị cựu sinh viên (đại diện cho các anh chị cựu sinh viên thành đạt của các chuyên ngành hiện đang công tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật) đã tạo nên sự hứng khởi cho các bạn Tân sinh viên. Các anh chị là những minh chứng sống động về chất lượng dạy và học của thầy và trò khoa QLVH,NT trong những năm qua, những lời động viên, nhắc nhở của các anh chị đi trước đã giúp cho các bạn tân sinh viên định hướng được quá trình phấn đấu và rèn luyện trong suốt 4 năm đại học. 

Một số hình ảnh về các khách mời là các anh chị sinh viên Cán bộ Đoàn, Hội

Sự tự hào từng là sinh viên của Khoa QLVH,NT của các anh chị cựu sinh viên đã giúp cho các bạn Tân sinh viên yên tâm hơn rất nhiều sau khi quyết định chọn lựa chuyên ngành. Hiện nay, phần lớn các anh chị cựu sinh viên cũng đã quay trở lại trường để hỗ trợ sinh viên các khóa sau và tiếp tục học Cao học về Quản lý văn hóa.

Ca sĩ Ngô Thái Bảo-Quán quân cuộc thi "Hãy nghe tôi hát" mùa 5-2021, Cựu sinh viên khoa QLVH,NT tham gia giao lưu và giới thiệu đến Thầy Cô và các Tân sinh viên MV ca khúc “Nơi em vừa đi qua” 

Như được truyền lửa sau phần giao lưu, các bạn Tân sinh viên đã có những câu hỏi xoay quanh vấn đề học tập và tham gia hoạt động phong trào; những công việc trong tương lai sau tốt nghiệp ra trường.vv... Các câu hỏi được giải đáp thật sâu sát với sự hướng dẫn của TS. Trịnh Đăng Khoa, ThS. Đạo diễn Hoàng Duẩn, ThS. Phạm Phương Thùy cùng các Thầy Cô.

Phần giao lưu ấm gần gũi và chân tình, Lãnh đạo và giảng viên Khoa QLVH,NT trả lời các câu hỏi của Tân sinh viên

Có sinh viên đang tham gia chống dịch vẫn đặt câu hỏi cho Thầy Cô

Kết thúc buổi gặp mặt TS. Trịnh Đăng Khoa một lần nữa nói về tầm quan trọng của Ngành Quản lý văn hóa nói chung và người làm nghề hoạt động trong lĩnh vực văn hóa tinh thần nói riêng. Cuộc sống không thể thiếu yếu tố tinh thần. Ở đâu cần văn hóa tinh thần, ở đó có sinh viên hoạt động văn hóa và vì thế có rất nhiều cơ hội việc làm sau tốt nghiệp và ngay cả trong lúc đang học tập. Đồng thời Thầy cũng đã phác họa ngắn gọn lại “chân dung” của các nhà hoạt động văn hóa đó là những người tham gia các công việc:

  1.  Quản lý nhà nước về các lĩnh vực của văn hóa;
  2.  Chuyên viên tổ chức các hoạt động văn hóa xã hội;
  3.  Chuyên gia tổ chức, dàn dựng sự kiện;
  4.  Đạo diễn chương trình văn hóa nghệ thuật;
  5.  Nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc;..vv

Xác định Người học là trung tâm với môi trường học tập thân thiện, luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của nhiều bên liên quan trong và ngoài trường. Trong quá trình học, người học luôn nhận được: sự chỉ đạo đúng hướng của Ban giám hiệu; Lãnh đạo sâu sát của BQL Khoa QLVH,NT; Giảng dạy tận tâm của tập thể Giảng viên; Hướng dẫn tận tình của CB Khoa và Trường; Hỗ trợ hết mình của Đoàn khoa, Hội SV khoa; Giúp đỡ vô tư của Cựu Sinh viên, bạn bè đồng môn; Đồng hành khởi nghiệp của các Cơ quan, Đơn vị, Công ty hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nhà nước.

Anh Minh Trung, Bí thư Đoàn khoa tham gia giải đáp thắc mắc cho các Tân sinh viên

Các Tân sinh viên đã nhận được lời động viên của lãnh đạo Khoa QLVH,NT đó là: Toàn tâm học tập và rèn luyệt; chủ động phát huy sở trường, dám thể hiện ước mơ của bản thân; năng động kết nối, chia sẻ và mạnh dạn hành động đạt mục đích của mình.

Một số hình ảnh tại buổi giao lưu

Kết thúc buổi Gặp gỡ, các bạn Tân sinh viên sẽ được gặp gỡ GVCN/CVHT, BCH Đoàn khoa và Liên chi hội Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật để bình bầu BCS, BCH Chi đoàn cho lớp.

MC Minh Tuyền tại chương trình

Kính chúc Thầy Cô, các anh chị cựu sinh viên và các bạn Tân sinh viên mạnh khỏe, an lành và hạnh phúc, thành đạt. Xin lời chúc đến các bạn Tân sinh viên, chúc các bạn HỌC GIỎI, RÈN LUYỆN THẬT TỐT, ĐẠT KẾT QUẢ THẬT TỐT TRONG KHÓA HỌC 2021-2025.

Tin-Bài: Hoàng Nhung- Hoàng Hạc

Ảnh: Tấn Thành-Hoàng Nhung

 

Từ khóa: