Khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật gặp gỡ Tân sinh viên khóa học 2020-2024

23
10
'20

Những tràng pháo tay nồng nhiệt, những tiếng cười giòn tan đã thật sự mang lại cảm xúc trân trọng và gần gũi giữa các Thầy Cô khoa Khoa Quản lý văn hoá, nghệ thuật cùng các Tân sinh viên khoá học 2020-2024 trong buổi gặp gỡ đầu tiên tại Hội trường C (CS1) trường ĐH. Văn hóa TP.HCM vào sáng ngày 21/10/2020.

 

Thầy Cô, giảng viên Khoa quản lý, văn hóa nghệ thuật

Ảnh: Ban truyền thông Khoa QLVH,NT

Tham dự có TS. Vũ Thị Phương - Phó trưởng khoa Quản lý văn hoá, nghệ thuật, các giảng viên: ThS. Đạo diễn Hoàng Duẩn, ThS. Lê Thị Vương Nguyệt, ThS. Hoàng Nhung, ThS. Phạm Phương Thùy, ThS. Vũ Thị Bích Duyên, ThS. Lâm Thị Hòa. SV Trần Nguyễn Minh Trung – Bí thư Đoàn khoa cùng BCH Đoàn khoa, BCH Liên chi hội khoa cũng đã có mặt để gặp gỡ, giao lưu với gần 200 Tân sinh viên thuộc Khoa Quản lý văn hoá, nghệ thuật với ba chuyên ngành: “Quản lý hoạt động văn hóa xã hội”, “Tổ chức, dàn dựng chương trình VHNT”, “Tổ chức sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch”.

Buổi gặp gỡ nằm trong khuôn khổ Tuần lễ sinh hoạt công dân dành cho Tân sinh viên khóa học 2020-2024 nhằm giới thiệu các Thầy Cô; phổ biến, triển khai một số thông tin liên quan đến toàn khóa học; họp với Giáo viên chủ nhiệm/Cố vấn học tập để bầu ra Ban cán sự lâm thời; và Đoàn khoa – Liên chi hội khoa sẽ tiến hành bầu BCH chi đoàn, chi hội lâm thời cho các lớp. Qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết, giúp các em nhận biết được sự khác biệt cũng như tránh được bỡ ngỡ khi đến với một môi trường mới; đồng thời định hướng ngành học, việc làm sau khi ra trường cho Tân Sinh viên.

TS. Vũ Thị Phương đại diện khoa đã giới thiệu về đội ngũ giảng viên – chuyên viên trong khoa với sinh viên. Hình ảnh Thầy Cô được giới thiệu thông qua bảng thiết kế do Ban truyền thông của khoa phụ trách đã tạo được không khí vui tươi và thật sự ấn tượng với các em Tân sinh viên. Ngoài ra, Tân sinh viên còn được gặp gỡ trực tiếp các Thầy Cô, tạo điều kiện thuận lợi cho việc liên lạc trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường.

TS. Vũ Thị Phương cũng đã giới thiệu về ngành Quản lý văn hóa và các chuyên ngành. Trong đó hướng dẫn trao đổi với các em về mục tiêu đào tạo trình độ đại học ngành Quản lý văn hóa: có kiến thức lý luận và thực tế; có năng lực nghề nghiệp chuyên môn; có phương pháp và kỹ năng quản lý nhà nước về văn hóa và tổ chức các hoạt động văn hóa xã hội, văn hóa nghệ thuật, văn hóa thể thao và du lịch và biểu diễn âm nhạc. Đồng thời các em có khả năng nghiên cứu, tư vấn và hướng dẫn các hoạt động văn hóa tại các thiết chế văn hóa và các tổ chức khác. Bên cạnh đó, vị trí việc làm của các em sẽ cụ thể: Là cán bộ quản lý, tổ chức hoạt động văn hóa, xã hội, nghệ thuật làm việc tại các thiết chế văn hóa thuộc khu vực nhà nước; các chuyên gia biên tập, tổ chức và sản xuất các chương trình sự kiện tại các đơn vị, công ty truyền thông, quảng cáo, sự kiện, giải trí; các nghệ sĩ sáng tác, dàn dựng và biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp và phong trào văn hóa, văn nghệ đại chúng. Việc trao đổi về phương pháp giảng dạy và học tập cũng như việc thông tin về các hoạt động khác đã được Tân sinh viên lắng nghe một cách tích cực.

Tiếp lời của TS. Vũ Thị Phương, ThS. Đạo diễn Hoàng Duẩn đã có chia sẻ, động viên Tân sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện, cố gắng trau dồi và không ngừng nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất. Thầy tâm huyết căn dặn: “… đừng để phải chứng kiến cảnh các bạn lên bục vinh dự nhận bằng, còn mình thì nước mắt lưng tròng vì không được tốt nghiệp cùng”.

Nguyễn Văn An (giữa) trong ngày thi năng khiếu

Tân sinh viên Nguyễn Văn An – Lớp ĐH. QLVH 15.3 (Chuyên ngành Tổ chức, dàn dựng chương trình VHNT) tâm sự: “Em cảm nhận được sự hoà đồng và nhiệt tâm của quý Thầy Cô khoa mình dành cho sinh viên. Nhưng cũng không phải bất ngờ lắm vì trước đó em cũng đã thấy được phần nào. Về phía các bạn sinh viên thì sôi nổi và tình thần đoàn kết cao. Qua buổi gặp gỡ hôm nay và cũng là ngày cuối của Tuần lễ sinh hoạt công dân đầu khóa thì điều em rút ra được là mình không chọn sai trường, không chọn sai Khoa và không sai về cả Ngành, Chuyên ngành. Em rất quý trọng những điều mình tìm được ở VHS”.

Buổi gặp gỡ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng Thầy Cô và các bạn Tân sinh viên. Chúc các bạn Tân sinh viên sẽ có một khóa học thật sự bổ ích, ý nghĩa, giúp các bạn trang bị hành trang vững chắc, tiến xa hơn nữa trên con đường lập thân, lập nghiệp.

                                                      Tin: Nhật Quỳnh (ĐH. QLVH 12.1)

         Ảnh: Tấn Thành - Nhật QuỳnhHoàng Duẩn

         Biên tập: ThS. Hoàng Nhung

 

Từ khóa: