Ấn tượng Ngày hội Gia đình tỉnh Cà Mau lần thứ V năm 2022

08
07
'22

Ngày 26/6/2022, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cà Mau, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức khai mạc Ngày hội Gia đình tỉnh Cà Mau lần thứ V, với chủ đề “Gia đình bình an - xã hội hạnh phúc”, với sự tham gia của 14 đội đến từ các sở, ngành, Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, TP. Cà Mau, Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Cà Mau, Cảng hàng không Cà Mau và sinh viên lớp Đại học Quản lý Văn hóa (VB2) Cà Mau.

 

H1

Ảnh: Ông Nguyễn Chí Công – PGĐ Sở VHTTDL và Ths. Đạo diễn Hoàng Duẩn cùng các đại biểu dự Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh

Từ sáng sớm các đội cùng với Ban Tổ chức và đại biểu tham dự Chương trình khai mạc đã đến dâng hương tại Khu Tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sau đó, Chương trình khai mạc đã được diễn ra vào lúc 07 giờ ngày 26/6/2022. Lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện và 02 đại diện của Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh là Th.s. Đạo diễn Hoàng Duẩn; Ths. Hoàng Thị Nhung cũng đã đến dự cùng với Cà Mau vào dịp này. Ngay sau phần khai mạc là các hoạt động trò chơi dân gian và các hoạt động trưng bày, sinh hoạt trại đã diễn ra sôi nổi .

Ảnh: Ông Nguyễn Minh Luân – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao bằng khen cho các tập thể tiêu biểu năm 2022

Buổi chiều cũng tại Hội trường Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Chương trình Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu năm 2022, đến dự chương trình tuyên dương bên cạnh các đại biểu đã dự chương trình khai mạc buổi sáng, Ban tổ chức ngày hội còn hân hạnh được đón ông Nguyễn Minh Luân – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và cùng với ông Trần Hiếu Hùng – Tỉnh ủy viên - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã trao bằng khen cho 13 tập thể và 27 hộ gia đình tiêu biểu trong năm 2022.

Toàn cảnh ngày Hội gia đình Tỉnh Cà Mau năm 2022

Bên cạnh các nội dung chính như mỗi năm, năm nay Ban Tổ chức cũng đã quyết định bổ sung một nội dung mới do lớp Đại học Quản lý Văn hóa (VB2) Cà Mau đề xuất – Đó là Chương trình “đồng hành cùng mẹ đỡ đầu”, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các bé có hoàn cảnh khó khăn, không may bất hạnh khi có ba hoặc mẹ mất do COVID-19. Có 09 bé được nhận quà từ chương trình này, với phần quà mỗi bé là 02 triệu đồng; món quà tuy không lớn những đó là sự đồng cảm, sự sẻ chia phần nào khó khăn đối với các bé trong cuộc sống hiện tại.

Ảnh: Đạo diễn Hoàng Duẩn – Giảng viên Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh (cố vấn sự kiện)  trao quà cho các bé trong Chương trình “đồng hành cùng mẹ đỡ đầu”

Ngày hội là hoạt động thường niên hàng năm nhưng điểm khác biệt so với các năm trước đó là nếu như các năm trước tất cả công tác chuẩn bị và tổ chức do các phòng chuyên môn thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phụ trách thì năm nay phần lớn công tác này đã được giao cho lớp Đại học Quản lý Văn hóa (VB2) thuộc trường Đại học văn hóa Tp.HCM tại Cà Mau thực hiện. Điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành, qua đây các học viên có điều kiện vận dụng lý thuyết đã học vào thực tiễn.

Ảnh: Ông Trần Hiếu Hùng – Giám đốc Sở VHTTDL và Ông Nguyễn Chí Công – Phó Giám Sở VHTTDL Trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự

Và không phụ sự kỳ vọng, tin tưởng của Ban Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lớp Đại học Quản lý Văn hóa (VB2) Cà Mau, với sự hướng dẫn tận tình của Th.s. Đạo diễn Hoàng Duẩn; Ths. Hoàng Thị Nhung trong suốt quá trình từ khi lên ý tưởng, xây dựng các kịch bản, phân công nhiệm vụ, thực hiện các công tác chuẩn bị…Ngày hội Gia đình tỉnh Cà Mau lần thứ V năm 2022 và Tuyên dương tập thể, hộ gia đình tiêu biểu năm 2022 đã thành công; để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho mọi người đến dự và một lần nữa cùng với công tác truyền thông đã thực hiện trước đó, thông điệp xây dựng “Gia đình bình an – Xã hội hạnh phúc” tiếp tục được lan tỏa.

Tin: Cẩm Thúy; ảnh: Chí Công

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI NGÀY HỘI GIA ĐÌNH LẦN V NĂM 2022

Ông Trần Hiếu Hùng, Giám đốc Sở VHTTDL – Trưởng BTC tặng hoa cho Ban giám khảo

Ảnh: Vận động viên đang thực hiện nội dung thi trò chơi dân gian

Tập thể lớp Đại học Quản lý Văn hóa (VB2) Cà Mau chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám khảo

Tập thể Lớp Đại học Quản lý Văn hóa (VB2) Cà Mau chụp ảnh lưu niệm cùng hai cố vấn của chương trình Ths-đạo diễn Hoàng Duẩn, Ths Hoàng Thị Nhung

Tập thể Lớp Đại học Quản lý Văn hóa (VB2) Cà Mau chụp ảnh lưu niệm cùng các lãnh đạo và các giảng viên

Các gia đình tiêu biểu chụp hình cũng Lãnh đạo

 

Từ khóa: