Về nghe mẹ ru – Tiết mục dự thi gây cảm xúc mạnh tại Chung kết Cuộc thi âm nhạc “Song ca vàng” năm 2022

02
06
'22

VHSO - Chiều ngày 31/05/2022, tại sân khấu lớn Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra chung kết Cuộc thi âm nhạc “Song ca vàng” do tập thể sinh viên lớp Đại học Quản lý văn hoá 14.1 (chuyên ngành Quản lý hoạt động văn hóa xã hội) khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật tổ chức. Cuộc thi âm nhạc “Song ca vàng” là sân chơi âm nhạc lành mạnh, lần đầu tiên được tổ chức với hình thức mới lạ, độc đáo, cùng sự dẫn dắt từ cố vấn chuyên môn - Nhà biên kịch, Thạc sĩ, Đạo diễn Hoàng Duẩn.

Ban Tổ chức tặng hoa và kỷ niệm chương cho Ban Giám khảo và cố vấn chương trình

     Chung kết Cuộc thi âm nhạc “Song ca vàng” với sự tham dự của 13 cặp đôi thí sinh là các giảng viên, giáo viên, sinh viên, học sinh đến từ nhiều đơn vị khác nhau trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Đây cũng là nơi để thầy và trò có thể cùng nhau kết hợp thể hiện được tài năng, sự sáng tạo của mình; cởi bỏ hình ảnh quen thuộc trên giảng đường và cùng nhau thăng hoa trong từng giai điệu bài hát. Với chủ đề “Thanh âm giảng đường – Tiếp lửa yêu thương” Ban Tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ gắn kết tình cảm giữa thầy và trò ngày càng tốt đẹp hơn.

  Một tiết mục dự thi tại chung kết Cuộc thi âm nhạc “Song ca vàng” năm 2022.

     13 cặp đôi thí sinh mang đến chung kết Cuộc thi âm nhạc “Song ca vàng” 13 tiết mục dự thi đặc sắc, với những phong cách biểu diễn vô cùng độc đáo và đã để lại trong lòng khán giả những ấn tượng đẹp. Một trong những ấn tượng đó chính là tiết mục dự thi của cặp đôi thí sinh mang số báo danh 04 (Lê Thị Tơ và Dương Quang Khải) với tiết mục dự thi “Về nghe mẹ ru”, một sáng tác của Hứa Kim Tuyền và NSND Bạch Tuyết. “Về nghe mẹ ru” là một món ăn tinh thần lạ lẫm nhưng đầy thú vị. Là khúc đưa nôi từ thuở ban sơ cùng hoà điệu với âm sắc ngũ cung trên nền của nhịp điệu đường phố, hơi thở của cuộc sống hiện đại. Đây là một bài thi khó, nhưng cặp đôi Lê Thị Tơ và Dương Quang Khải đã mạo hiểm và thách thức bản thân mình để đưa đến Chung kết Cuộc thi âm nhạc “Song ca vàng” một tiết mục mang lại nhiều cảm xúc cho Ban Giám khảo lẫn khán giả.

Tiết mục dự thi “Về nghe mẹ ru”, một sáng tác của Hứa Kim Tuyền và NSND Bạch Tuyết được cặp đôi thí sinh mang số báo danh 04 (Lê Thị Tơ và Dương Quang Khải) thể hiện.

     “Về nghe mẹ ru” đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ Ban Giám khảo cuộc thi. Với sự kết hợp giữa một cô lao công thuộc nhân viên phòng Hành chính Tổng hợp, Trường Đại học Văn hóa TP. Hồ Chí Minh với một cậu sinh viên năm 2 khoa Quản lý văn hóa, nghệ thuật đã để lại ấn tượng sâu đậm và lấy đi những giọt nước mắt vì xúc động của Ban Giám khảo và khán giả. Trong phần nhận xét của Ban Giám khảo, TS. Trịnh Đăng Khoa - Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi đã làm cho cả hội trường sân khấu hơn 500 chỗ ngồi bỗng chốc lắng lại với những giây phút thật sự xúc động. Rất nhiều khán giả đã không kiềm được cảm xúc của mình, những giọt nước mắt đã rơi khi tình mẫu tử trong ca khúc được cặp đôi thí sinh thể hiện trên sân khấu và cả đời thực của cặp đôi tham dự cuộc thi được Ban Giám khảo phỏng vấn trực tiếp...

BTC trao Giải Nhất cho cặp đôi thí sinh mang số báo danh 13 (Hoàng Thị Nhung và Hồ Hoàng Thế Vinh) với tiết mục dự thi “Nếu điều đó xảy ra”, một sáng tác của Ngọc Châu.

      Chung kết Cuộc thi âm nhạc “Song ca vàng” khép lại với các giải thưởng dành cho các cặp đôi thí sinh dự thi. Giải Nhất được trao cho cặp đôi thí sinh Hoàng Thị Nhung và Hồ Hoàng Thế Vinh với tiết mục dự thi “Nếu điều đó xảy ra”, một sáng tác của Ngọc Châu; Giải Nhì thuộc về cặp đôi Vũ Thị Bích Duyên và Võ Minh Quốc với tiết mục dự thi “Lời ru”, một sáng tác của Đỗ Hồng Quân. Tiết mục dự thi “Về nghe mẹ ru” đã vinh dự nhận được Giải ý tưởng dàn dựng và Giải Ba chung cuộc. Ngoài ra, Ban tổ chức Cuộc thi âm nhạc “Song ca vàng” còn trao 03 Giải ba; 04 Giải Khuyến khích và 04 Giải Triển vọng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của các thí sinh dự thi./.

Tin và ảnh: Hoàng Hải

theo link Về nghe mẹ ru – Tiết mục dự thi gây cảm xúc mạnh tại Chung kết Cuộc thi âm nhạc “Song ca vàng” năm 2022. (hcmuc.edu.vn)

 

Từ khóa: